Chương trình học

Chương trình học của Trường Mầm Non Global World thực hiện theo qui định của Bộ giáo dục và Đào tạo kết hợp với các phương pháp giáo dục hiện đại và ưu việt nhất giúp trẻ có một môi trường giáo dục phát triển toàn diện mà ở đó trẻ được rèn luyện kĩ năng sống, phát triển tố chất và khả năng của mình trên mọi phương diện.

Với phương pháp giảng dạy “ Học mà chơi, chơi mà học”, các tiết học được thiết kế một cách sáng tạo cân bằng giữa giờ học và giờ chơi dựa theo nghiên cứu về tâm sinh lý của các chuyên gia sao cho phù hợp với từng độ tuổi và cấp lớp của trẻ.

Để hoàn thành sứ mệnh là “Nơi khởi đầu bước chân ra thế giới” của các bé, Trường Mầm Non Global World mạnh dạn áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, đồng thời thường xuyên cho giáo viên tham gia các chương trình đào tạo và tập huấn phương pháp giảng dạy mới để áp dụng vào thực tế giảng dạy tại trường. Sau đây là một số phương pháp tiêu biểu được trường áp dụng:

Học tập chủ động

Phương pháp học tập chủ động là phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với phương pháp giảng dạy này, giáo viên sẽ tích cực hóa hoạt động nhận thức của các em. Giáo viên giữ vai trò là người hướng dẫn, còn các em là trung tâm của lớp học. Áp dụng phương pháp học tập này từ bậc học mầm non sẽ giúp các em rèn luyện được kỹ năng làm việc theo nhóm và kỹ năng tự học từ bé.

Học nhóm

Học nhóm

Tư duy độc lập

Phương pháp Tư duy độc lập sẽ giúp các em chủ động tìm cách giải quyết những vấn đề và tình huống phức tạp dựa trên suy nghĩ và quan điểm của mình. Thông qua hình thức tự khám phá, đặt câu hỏi và tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó. Suy nghĩ, quan điểm và niềm tin của các em sẽ trở nên hợp lí và chính xác hơn. Việc định hướng học sinh tư duy và phát triển suy nghĩ độc lập không chỉ giúp quá trình dạy và học trở thành “quá trình trao đổi chất” hai chiều đầy thú vị, mà còn rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh, tạo điều kiện để các em cởi mở và năng động hơn.

Quá trình học tương tác hai chiều giữa giáo viên và học sinh.

Quá trình học tương tác hai chiều giữa giáo viên và học sinh.

Học sinh làm giáo viên

Thông qua phương pháp giảng dạy “Học sinh làm giáo viên”, các bé sẽ có cơ hội phát huy khả năng trình bày và tự tin thể hiện bản thân. Qua đó, các bé sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giúp phát huy tinh thần đoàn kết, tính chia sẻ và khả năng sáng tạo.

Tự tin trong giao tiếp và thuyết trình

Tự tin trong giao tiếp và thuyết trình

Chương trình: Đọc sách hàng ngày và chủ động

Đọc sách là phương pháp hữu hiệu không những gần gũi giúp các bé trau dồi kiến thức mà còn để hoàn thiện nhân cách, phát triển con người. Khi học tại Trường Mầm Non Global World, hàng ngày các bé sẽ được nghe cô giáo đọc sách và tự trình bày lại trước lớp, qua đó rèn luyện cho các bé kỹ năng đọc sách, tăng vốn từ, hình thành đam mê đọc sách và thói quen đọc sách ngay từ nhỏ.

Các bé đọc sách hằng ngày

Các bé đọc sách hằng ngày

Chương trình ngoại khóa và câu lạc bộ

Bên cạnh việc dạy và học, Trường Mầm Non Global World còn quan tâm đến các chương trình ngoại khóa, hoạt động CLB nhằm mang đến cho các bé một môi trường tốt nhất để phát huy hết các khả năng của mình, đồng thời giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng sống cần thiết để phát triển một cách toàn diện.

Các hoạt động ngoại khóa thường xuyên được nhà trường tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng như: tham quan dã ngoại, học tập, sinh hoạt ngoài trời, các buổi tư vấn sức khỏe, tâm sinh lý cho trẻ hay các buổi chuyên đề, giao lưu trao đổi văn hóa, nghệ thuật với các trường khác. Đây là cơ hội để học sinh củng cố kiến thức và phát triển các kỹ năng sống cần thiết, tạo cho trẻ sự dạn dĩ, tự tin ngay từ khi còn bé.

Các Câu lạc bộ được tổ chức đa dạng nhằm giúp học sinh tích lũy thêm kiến thức cũng như phát triển các môn năng khiếu bao gồm các câu lạc bộ về thuyết trình, Tin học, thể thao, mỹ thuật, âm nhạc, bơi lội, Tiếng Anh…

Chia sẻ